Fondation louis vuitton – Tòa nhà vườn kính

Fondation louis vuitton – Tòa nhà vườn kính
Kí hiệu: KT0 - 17112014
Tên công trình:  Fondation louis vuitton
 Địa điểm: Bois de boulogne, 75016 Paris, Pháp

Tòa nhà là được xây dựng với hi vọng sẽ là một bảo tàng đương đại gợi lên truyền thống kiến trúc kính của thế kỷ 19 và đặc biệt hấp dẫn với trẻ em .
 Dự án được xây dựng trên một khu vườn nước cảnh quan thiên nhiên hài hòa. Tòa nhà nổi lên với tập hợp các khổi màu trắng bao quanh tựa như những tảng băng trôi . Những “tảng băng” này thực chất là các khối kính  được bọc trong tấm bê tông sợi gia cố và tổng thể công trình được bao bọc bên ngoài bởi mười hai tấm thủy tinh to lớn như 12 cánh buồm được đỡ bởi hệ thống dầm gỗ. Những cánh buồm này làm cho công trình Fondation Louis Vuitton có cảm giác chuyển động qua từng góc nhìn và các hiệu ứng do ánh sáng, do phản chiếu, nước và tác động của gió, rừng cây.  
Phía trong công trình được thiết kế như một không gian xã hội tích cực, có một cửa hàng sách, các nhà hàng, dịch vụ. Các không gian rộng lớn, đa mục đích  tiếp giáp với lối vào hội trường có thể sử dụng như một khán phòng có sức chứa 350 người, một không gian triển lãm, hoặc một điểm tổ chức sự kiện.
 Khi khách đến tham quan có thể di chuyển từ các không gian các phòng triển lãm, các không gian rộng lớn trong khu trưng bày và kết nối tầm nhìn ra bên ngoài qua các mảng kính. Du khách còn có thể leo lên cầu thang bên ngoài dưới những tấm buồm kính để ngắm nhìn khu vườn và khu triển lãm trên mái.
Dự án được đánh giá cao về sự đổi mới trong thiết kế kỹ thuật và xây dựng thiết lập tiêu chuẩn mới trong việc sử dụng công nghệ kỹ thuật số và chế tạo tiên tiến. Hơn 400 người đã cùng đóng góp vào mô hình thiết kế, quy tắc kỹ thuật và lưu trữ kỹ thuật số 3d . Có khoảng hơn 3.600 tấm kính và 19.000 tấm bê tông hình thành mặt tiền được mô phỏng bằng kỹ thuật toán học và sử dụng robot đúc công nghiệp, tất cả tự động từ mô hình 3d. phần mềm tính toán, lắp ráp cấu kiện được được sử dụng để làm việc với các thiết kế phức tạp.
  Việc sử dụng các tấm kính trong cấu trúc mái cho phép xây dựng để thu thập, tái sử dụng nước mưa và cải thiện năng lượng địa nhiệt. Ngoài ra, Fondation đã đạt được mục tiêu tổng thể của mình để đạt HQE (Haute Qualité Environmentale) cấp giấy chứng nhận ghi nhận như Très Performant. Mức tương đương với giấy chứng nhận LEED Gold thành tựu quốc tế đáng tự hào.
Những hình ảnh về Fondation Louis Vuitton: 

Nguồn từ: Milimet.com; Ảnh của : Iwan Baan, Todd Eberle
Cẩm Vân
Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment