Công viên Sishane Park

Công viên Sishane Park
Kí hiệu: ĐT- 17112014
Tên công trình:   Công viên Sishane Park
Địa điểm: Thành phố Istanbul- Thổ Nhĩ Kỳ


Được thiết kế bởi Kiến trúc sư SANALarc, Sishane Park là một sự thay đổi táo bạo trong không gian công cộng đô thị ở trung tâm Istanbul. Sishane Park là công viên Nằm giữa các cạnh phía tây nam của Beyoglu và Tarlibasi đường cao tốc buôn bán, thiết kế của nó có ý định phục vụ cho khu dân cư và du khách bằng không gian xanh, những tiện nghi của môi trường đô thị như là một không gian công cộng cho mọi người thưởng thức giao lưu trò chuyện với nhau trong thành phố đông đúc, tấp nập.
   Đây là một ý tưởng độc đáo cho thiết kế đô thị là một không gian đa chức năng. Không gian này là một gợi ý hay cho những cuộc đối thoại thân mật, với tầm nhìn bao quát và thảm thực vật bao quanh, những đường dạo bộ, quảng trường rộng đủ để tổ chức các sự kiện ngoài trời. Công viên mang đến một luồng khí mới thay đổi bộ mặt đô thị. Khác với các công viên khác ở Istanbul, Sishane Park dược xác định với ba đặc điểm: đi bộ, sàn, sân khấu ngoài trời. Các tính năng được bao quanh bởi các thảm thực vật phong phú làm hài lòng mọi lứa tuổi, người ta còn coi đây như công viên mùa xuân, sàn hoàng hôn, bởi những lợi ích mà công viên mang lại không chỉ đáp ứng thị giác, cảnh quan đô thị mà người dân còn coi đây là một khu để thư dãn và cảm nhận cuộc sống.
Tạo hình không gian hiện đại, tiện ích kết hợp các dịch vụ đa phương như bãi đỗ xe ngầm cho giao thông và các phòng ngoài trời cho dịch vụ tư nhân. Bãi đỗ xe ngầm là điểm tập trung các dịch vụ vận tải và có sức chứa lớn khoảng 1000 xe.
Cảnh quan công viên đặc biệt được thiết kế theo mùa và theo nội dung các chương trình văn hóa bởi vậy có thể cho phép thay đổi vật liệu và cảnh quan.
Thách thức lớn nhất trong thiết kế này là về vị trí công viên ngay giữa trung tâm đô thị sát đường giao thông 6 làn luôn đông đúc, nhộn nhịp, vậy bài toán đặt ra ở đây là giải pháp về tiếng ồn và sự ô nhiễm. Để hạn chế các tác động của giao thông công viên đã đi đến giải pháp quy hoạch, kết cấu không gian kiểu ruộng bậc thang. Không gian giao lưu văn hóa ngoài trời được được bảo vệ ba cấp từ cây xanh, dường dạo bộ dốc cho phép ánh sáng và thông gió tốt.
  Công viên 30000 mét vuông này là nơi kết nối mạnh mẽ giữa con người với con người, con người với thiên nhiên và là nơi chính thức hoặc không chính thức cho các sự kiện văn hóa thu hút công chúng.
 Những hình ảnh về thiết kế kiến trúc, quy hoạch khu công viên:


Nguồn thông tin từ: Archdaily.com ; Ảnh của : Olivve Wimmer
Cẩm Vân                                        
Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment