Thư viện Joan Maragall

Kí hiệu bài viết: KT - 19092014
Tên công trình: Thư viện Joan Maragall
Công nghệ: Kiến trúc xanh
Địa điểm: Barecalona, Tây Ban nha
Thời gian xây dựng: 2007 - 2014
Thư viện Joan Maragall

Ý tưởng chính của dự án là để xây dựng tòa nhà thự viện mới trong khu vườn hiện có và không ảnh hưởng đến không gian khu vườn cũ
- Phương án được trình bày trong cuộc thi ý tưởng với tên gọi là "Garden of Light". 
- Phương án xuất phát từ 2 ý tưởng chính: duy trì và cải thiện khu vườn hiện có, đồng thời cung cấp thêm không gian nghiên cứu và ánh sáng 
- 2 ý đồ tổ chức không gian được hình thành: "ánh sáng - không gian tĩnh""sách - không gian kiến thức". Việc đầu tiên, tòa nhà được bao bọc bởi cửa kính lớn lấy ánh sáng tự nhiên và tính toán thông gió thụ động khu vực giáp đường phố. Tạo lập không gian liên kết thư viện với diện tích vườn trên mái tái tạo không gian khu vườn cũ. Nội thất được giải quyết tinh tế với chi tiết nhỏ; trần, sàn, đồ nội thất và các bức tường màu trắng tạo không gian tĩnh cho hoạt động nghiên cứu. Tường bên ngoài ẩn tượng bởi khối bê tông lớn kết hợp gạch đất sét tạo hình thái công trình thư viện. Với việc sử dụng vật liệu xốp, âm thanh hấp thụ và ấm áp, làm người xem liên tưởng đến tòa nhà hình thành từ đất. 
- Như vậy khu vườn hiện được bảo tồn diện tích thông qua sử dụng các mái nhà của thư viện mới, các vị trí tiếp cân mới  được quy hoạch cho khu vườn.
Kiến trúc xanh, sinh thái, Thư viện Joan Maragall
Kiến trúc xanh, sinh thái, Thư viện Joan Maragall
Nguyễn Văn Tuyên
Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment