Hướng dẫn cài đặt phần mềm Arcgis 10.1

Hướng dẫn cài đặt phần mềm Arcgis 10.1

ArcGIS là phần mềm hệ thống thông tin địa lý của Hãng ESRI rất nổi tiếng và đang được tin dùng trên toàn thế giới. ArcGIS là một hệ thống phần mềm cung cấp một giải pháp tổng thể về hệ thống thông tin địa lý, bao gồm nhiều modul khác nhau, đáp ứng nhu cầu cho mọi tổ chức, từ những người sử dụng đơn lẻ cho đến hệ thống có tính toàn cầu.
Phần mềm ArcGIS cung cấp nhiều chức năng để có thể:
  • Xây dựng một mô hình xử lý không gian rất hữu dụng cho việc tìm ra các mối quan hệ, phân tích dữ liệu và tích hợp dữ liệu.
  • Thực hiện chồng lớp các véc tơ, tính xấp xỉ và phân tích thống kê.
  • Tạo ra các đặc tính cho sự kiện và chồng xếp các đặc tính của các sự kiện đó.
  • Chuyển đổi dữ liệu và các định dạng của dữ liệu theo rất nhiều loại định dạng.
  • Xây dựng những dữ liệu phức tạp, các mô hình phân tích và các đoạn mã để tự động hóa các quá trình GIS…
 ​ - Việc phát hành phần mềm ArcGIS 10.1 đánh dấu bước phát triển lớn trong ngành công nghệ GIS, ảnh hưởng mạnh đến cách mà người sử dụng truy cập và quản lý thông tin địa lý trong các năm tới. Theo truyền thống, việc tạo ra các bản đồ bằng công nghệ GIS yêu cầu phải có chuyên gia về công nghệ với nhiều kỹ năng và kinh nghiệm, nhưng tất cả sẽ thay đổi với phiên bản 10.1.
  - Với phiên bản này, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng phần mềm ArcGIS để: tìm kiếm, sử dụng, tạo, và chia sẻ bản đồ; cộng tác với người khác trong nhóm và cộng đồng bên ngoài tổ chức; triển khai các ứng dụng bản đồ với các template dễ dàng cấu hình; và tạo ra các ứng dụng sử dụng các hàm API.
  - Các bạn có thể tải bản miễn phí (dùng thử 30 ngày) từ ESRI.
Nguyễn Văn Tuyên
  Video hướng dẫn cài đặt phần mềm Arcgis 10.1
Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment