Hội thảo quốc tế Sáng tạo và phát triển đô thị Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam

Hội thảo quốc tế
Sáng tạo và phát triển đô thị : Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam
30.09.2014, 19 Giờ
Giới thiệu một số trung tâm sáng tạo (và triển lãm minh họa)

01. – 02.10.2014
Hội thảo quốc tế
Tại Viện Goethe Hà Nội
56-58 Nguyễn Thái Học, Hà Nội
Ngôn ngữ: Tiếng Anh- Việt dịch đồng thời
Đăng kí để tham gia
Trên toàn thế giới, khuyến khích sáng tạo là một chiến lược cơ bản để phát triển kinh tế và tạo ra việc làm mới. Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh đó, những không gian sáng tạo trong các đô thị như các phòng tranh, nhà xưởng, văn phòng thiết kế, bar quán cà phê và các xưởng sáng tác của các nghệ sĩ cho thấy một tổng
thể sinh động và hấp dẫn với rất nhiều cơ hội. Các không gian sáng tạo là một điểm nhấn có sức hút trong cảnh quan văn hóa đô thị cũng như thu hút khách du lịch.
Viện Goethe tổ chức một hội thảo quốc tế về đề tài: „Sáng tạo và phát triển đô thị“ vào ngày 1 và 2.10: Các trung tâm sáng tạo tại các nước trong khu vực Đông Nam Á như Philipin, Indonexia, Malaixia, Việt Nam (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng) và một số nước phương Tây như Đức và Liên hiệp Anh sẽ được giới thiêu trong khuôn khổ hội thảo. Một số chuyên gia đến từ những quốc gia này sẽ cùng chuyên gia Việt Nam trình bày báo cáo, tọa đàm trao đổi và làm việc theo nhóm để giới thiệu những trung tâm tiêu biểu, báo cáo về kinh nghiệm của các trung tâm này và cùng nhau suy nghĩ phân tích học hỏi những kinh nghiệm tốt của các trung tâm này.
Mục đích chính của hội thảo là nâng cao hiểu biết về vai trò tiềm năng của các không gian sáng tạo trong phát triển đô thị tại Việt Nam trong tương lai và về những việc cần làm để khuyến khích, thúc đẩy tiềm năng đó. Các nhóm đối tượng của hội thảo là các nhà hoạch định chính sách và quản lý nhà nước ở tầm vĩ mô (ở tầm quốc gia và địa phương), các doanh nghiệp và hiệp hội kinh tế sáng tạo, đại diện của các tổ chức phi chính phủ, các văn phòng kiến trúc và quy hoach đô thị cũng như công chúng quan tâm.
Hội thảo được minh họa bởi một triển lãm poster tái hiện bằng hình ảnh một số không gian sáng tạo, trong đó có trung tâm đến từ Indonexia (Surabaya) và Việt Nam (Area 21 của Hải Phòng cũng như Zone 9 trước dây của Hà Nội). Triển lãm được khai mạc vào tối 30.9.2014 kèm theo giới thiệu một số hình ảnh tư liệu về các không gian sáng tạo ở Đông và Nam Á cũng như của châu Âu. Tất cả những ví dụ này đều nhằm làm rõ tiềm năng của những không gian sáng tạo một cách hiện hữu.
Đây là chương trình của Viện Goethe Hà Nội hợp tác cùng Bộ văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Hội đồng Anh và UNESCO. Công tác điều phối khoa học do TS. Michael Waibel, Nghiên cứu viên và trưởng dự án của trường Đạihọc Hamburg đảm nhận.
Địa điểm:    Viện Goethe Hà Nội, 56-58 Nguyễn Thái Học
Thời gian:   01. 10.2014, 8.30 – 18.00 và
02.10., 9.00 - 13.00 (Tham quan các không gian sáng tạo ở Hà Nội, không bắt buộc. Đăng kí trước để tham gia)
Tham gia miễn phí, Ngôn ngữ : Tiếng Anh- Việt dịch đồng thời.
Đăng kí để tham dự chậm nhất là ngày 28.09.2014
tại địa chỉ email: thuy.do@hanoi.goethe.org

Liên hệ:
Chị Trần Thị Hoà Bình
Tel.: (04) 37342251-3 Máy lẻ 35


Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment