Cuộc thi ảnh "Nghề trong thế kỷ 21"

Cuộc thi ảnh "Nghề trong thế kỷ 21"
Từ ngày 3/9 đến 3/10, các bạn sinh viên, kiến trúc sư và kỹ sư trong ngành xây dựng có thể gửi ảnh ghi lại khoảnh khoắc học tập, lao động và những thao tác kỹ năng nghề nghiệp qua cuộc thi "Nghề trong thế kỷ 21".
   Cuộc thi “Nghề trong thế kỷ 21” do Hội đồng Anh phối hợp với Báo Điện tử VnExpress và Tổng cục Dạy nghề phát động nhằm khuyến khích các bạn trẻ nhận thức rõ tầm quan trọng của việc trang bị các kỹ năng nghề và quan tâm đến lựa chọn học nghề. Cuộc thi dành cho tất cả mọi công dân Việt Nam hiện đang cư trú trên lãnh thổ Việt Nam.
   Đây là một cuộc thi có ý nghĩa trong bối cảnh đang tồn tại một nghịch lý nhiều trường dạy nghề ở các địa phương đang gặp khó khăn trong công tác tuyển sinh. Các trường tuyển được quá ít học viên, thậm chí có nghề không tuyển sinh được mặc dù triển vọng nghề nghiệp của sinh viên trường nghề rất tốt; với một số ngành có tỷ lệ tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp lên tới 90%. Trong khi đó, vấn đề “khủng hoảng thừa” cử nhân hiện đang là một đề tài nóng khi có tới hàng trăm ngàn cử nhân tốt nghiệp hàng năm không tìm được việc làm.
   Việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN năm 2015 mở ra cho lao động tay nghề cao cơ hội dịch chuyển trong khu vực, có nhiều lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, đây cũng là một thách thức lớn với chính thị trường lao động trong nước khi sự cạnh tranh sẽ trở nên gay gắt hơn; nếu không thực sự nâng cao tay nghề và khả năng ngoại ngữ, lao động Việt Nam có thể gặp khó ngay trên sân nhà.
   Để tham gia cuộc thi "Nghề trong thế kỷ 21", các bức ảnh dự thi cần ghi lại khoảnh khắc học tập và thực hiện các thao tác nghề nghiệp và kỹ năng lao động. Ảnh dự thi cần đi kèm lời đề dẫn (caption) là câu chuyện giải thích về ý tưởng của bức ảnh và của tác giả, số lượng từ của lời đề dẫn tối đa là 200 từ, bằng tiếng Việt, có dấu, font Unicode.
   Tổng giá trị giải thưởng chung cuộc là 78 triệu đồng.Trong đó:
   - 1 giải nhất trị giá 18 triệu đồng và một khóa học tiếng Anh tại Hội đồng Anh (trị giá 9 triệu đồng); 
   - 1 giải nhì trị giá 15 triệu đồng; 
   - 1 giải ba trị giá12 triệu đồng;
   - 1 giải khán giả bình chọn trị giá 5 triệu đồng 
   - 5 giải thưởng ý tưởng độc đáo trị giá 2 triệu đồng mỗi giải.
   Các thí sinh đạt các giải nhì, và ba sẽ được hưởng kèm theo giải thưởng là một khóa học tiếng Anh tại Hội đồng Anh với mức học phí giảm 50%.
   Kết quả chung cuộc sẽ được công bố trên VnExpress vào ngày 20/10. Buổi lễ trao giải diễn ra vào ngày 25/10.
Theo http:vnexpress.net
Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment