Triển lãm Công trình Xanh

Kí hiệu: BT07- 30082014
Nội dung: Triển lãm Công trình Xanh
Đơn vị tổ chức: E4G.org - Cơ sở dữ liệu và mạng lưới công trình xanh châu Á
Địa điểm: Trung tâm Triển lãm nghệ thuật và các phương tiện nghe nhìn, 29 Hàng Bài, Hà Nội
Triển lãm Công trình Xanh
Công trình xanh tại Hàn Quốc
Dự án E4G.org - Cơ sở dữ liệu và mạng lưới công trình xanh châu Á thuộc tổ chức phi chính phủ Fairventures Worldwide và Tổ chức tài chính quốc tế (IFC) sẽ phối hợp tổ chức sự kiện “Công trình Xanh: Triển lãm nghệ thuật và mạng lưới công trình xanh châu Á”.
Sự kiện:
·  09:00 – 20:00: Triển lãm các Công trình Xanh tiêu biểu
·  10:00 – 12:00: Hội thảo trao đổi đa chiều về vai trò của truyền thông vào phát triển công trình xanh tại Việt Nam
.  18:00 – 20:00: Hội thảo trao đổi chuyên sâu về phần mềm mô phỏng cho kỹ sư và kiến trúc sư công trình
Thông tin chương trình:
·  Thời gian: 9:00 – 20:00, Thứ Sáu, Ngày 12/09/2014
·  Địa điểm: Trung tâm Triển lãm nghệ thuật và các phương tiện nghe nhìn, 29 Hàng Bài, Hà Nội
·  Link đăng ký:  http://e4g.org/dang-ky-tham-du-su-kien/ 
·  Hoặc liên hệ: hi@e4g.org | 04 629 13730
·  Chi tiết: http://e4g.org/thong-tin-chi-tiet-su-kien-cong-trinh-xanh-trien-lam-nghe-thuat-va-cac-phuong-tien-nghe-nhin/
Công trình Xanh không còn là một từ xa lạ với giới kiến trúc, kỹ sư trong ngành xây dựng, hay thậm chí còn khá phổ biến trong một nhóm cộng đồng. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và môi trường đang bị ảnh hưởng ngày càng trầm trọng như hiện nay, phát triển Công trình Xanh là xu hướng tất yếu và sự lựa chọn thông minh cần được lan tỏa rộng rãi.
Trên thực tế công trình Xanh là công trình có một loạt những nỗ lực không ngừng của tất cả các bên: chủ đầu tư, nhà thiết kế, người sử dụng, nhà sản xuất… nhằm hướng tới một công trình mà trong suốt vòng đời của nó đạt được các tiêu chí:
·  Sử dụng hợp lý và tiết kiệm tài nguyên (nước, năng lượng, vật liệu..),
·  Đảm bảo sức khỏe tiện nghi cho con người, nâng cao năng suất lao động và tác động tích cực tới cộng đồng xung quanh
·  Giảm thiểu nhỏ nhất các tác động tiêu cực tới môi trường.
Hiểu đúng bản chất công trình xanh rất quan trọng, vì nó tránh cho tất cả các bên có những nỗ lực không cần thiết hay cổ vũ cho những giá trị đi ngược lại giá trị tốt đẹp của công trình xanh. Với mong muốn để các bên có một cái nhìn đúng đắn về công trình xanh và đưa kiến thức Công trình Xanh trở nên gần gũi dễ hiểu, đồng thời cũng tạo một môi trường chuyên môn cho những người làm nghề giao lưu trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm quý báu, dư án E4G.org – Dữ liệu và mạng lưới Công trình Xanh Việt Nam tổ chức sự kiện về Công trình Xanh lớn nhất trong tháng 9 mang tên:

Lần đầu tiên tại Việt Nam, các kiến thức và thông tin về Công trình Xanh sẽ được trình bày, thể hiện dưới một hình thức hoàn toàn mới lạ. Thông tin gần 20 công trình có yếu tố xanh, thông tin khoa học về các giải pháp xanh, thông tin tài chính của các công trình sẽ được thể hiện bằng các tác phẩm triểm lãm nghệ thuật và dưới sự hướng dẫn của chính kiến trúc sư, kỹ sư hay người quản lý trực tiếp tòa nhà.

Với mục tiêu lan tỏa và chia sẻ rộng rãi, các tranh ảnh và thông tin khoa học sẽ được trình bày đơn giản, dễ hiểu với tất cả mọi người. Tại mỗi Công trình Xanh đều có một đại diện từ chính công trình đó sẽ giải thích cặn kẽ và chuyên sâu. Chương trình có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng trong giới kiến trúc hiện nay kiến trúc sư Lê Lương Ngọc – công ty V-Architecture, kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào – văn phòng 1+1>2, kiến trúc sư Đoàn Thanh Hà – văn phòng kiến trúc H&P, văn phòng kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và nhiều kiến trúc sư, kỹ sư và chủ đầu tư khác.
Nguyễn Văn Tuyên
Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment