Tham vọng của tương lai

Kí hiệu: KT03 - 26082014
Tên công trình: Nhà chọc trời xanh
Địa điểm: Hồng Kông - Trung Quốc
Công nghệ: Năng lượng mặt trời, hạ tầng xanh
Ảnh minh họa: 
Nhà chọc trời xanh

Quả thực sức sáng tạo là không giới hạn, mới đây thiết kế Studio Cachoua Torres Camilletti (Studio CTC) bởi công ty Mexico là minh chứng cho khát vọng chiếm lĩnh không gian táo bạo của con người. Đây là một tòa nhà chọc trời không giống như bất kỳ những tòa nhà nào mà bạn đã nhìn thấy. Có thể ban đầu bạn sẽ bị choáng ngợp trước những hình ảnh của nó, Có thể bạn sẽ bị những cảm giác về sự phô diễn kiến trúc và công nghệ lấn át nhưng đây lại là một công trình được kết hợp rất hữu cơ giữa kiến trúc thượng tầng, hạ tầng xanh, tính đến cả vị khi hậu khu vực và tính bền vững.

hạ tầng xanh

Công trình xứng đáng lọt vào danh sách giải thưởng của Liên hoan kiến trúc thế giới năm 2014 một công trình mang cả phức hợp về tiện nghi của cả đô thị.
hạ tầng xanh
Những kiến trúc sư đã chia công trình thành hai hòa tháp với cấu trúc so le lấy cảm hứng nhị nguyên từ văn hóa Hồng Kông  và một phần cũng là từ chế độ đương thời. Tòa tháp lớn  bao gồm các công trình văn phòng, trung tâm thương mại, tiện nghi đô thị. Tòa tháp bé lại được dành riêng cho không gian nhà ở. Cầu đi bộ chất liệu kính kết nối hai hòa nhà và cũng là hệ thống cố định  cấu trúc cùng với hệ thống thu năng lượng mặt trời vào bên trong tòa tháp.

nhà chọc trời

Nhìn bên ngoài hai tòa tháp được bao phủ bởi thảm thực vật xanh tươi  từ đỉnh đến các tầng như những ruộng bậc thang màu mỡ. lúa là cây xanh chính được hướng và tảo cũng được khai thác ở những phần tường còn lại của tòa nhà. Ngoài ra nuôi trồng thủy sản cũng được dành phần trong hệ thống xanh. Tổng thể tòa nhà như một tổ hợp nông trang đứng khổng lồ.
nhà chọc trời
Ngoài nông nhiệp và những cơ sở  hạ tầng đô thị thì Studio CTC còn bao gồm nhiều thuộc tính bền vững như năng lượng mặt trời, cấp thoát nước, thu gom nước, thu gom rác, khu tái chế…. Được hoạt động bởi hệ thống năng lượng hạt nhân dưới lòng đất và nó có thể dần được thay thế bới năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo.
nhà chọc trời
Không thể biết đến bao giờ Studio CTC sẽ thành hiện thực nhưng bây giờ chúng ta có thể tưởng tượng một tương lai phủ xanh trên những tòa nhà chọc trời.
Hãy xem những hình ảnh tiếp theo về giấc mơ này :

nhà chọc trời

Nguồn tham khảo: ArchDaily.  Bài đăng của: Priscilla Frank. Hình ảnh bởi: Studio CTC
Người dich: Cẩm Vân
Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment