Kiến trúc động

Kí hiệu: KT05 - 29082014
Tên công trình: Sân vận động Atlanta Falcons.
Địa điểm: Trung tâm thành phố Atlanta.
Công nghệ: Động học kiến trúc và biến dạng kiến trúc.
Ảnh minh họa: 

Kiến trúc động

     Sân vận động Atlanta Falcons dự kiến sẽ là một điểm hoạt động thể thao đẳng cấp nhất thế giới được thiết kế bởi 360 Architecture. Với việc sử dụng nguyên tắc động học trong kiến trúc nên mái nhà của sân vận động có thể tự động mở ra hoặc đóng kín tương tự như những chuyển động đóng - mở của ống kính máy ảnh. Thiết kế này cho phép sân vận động phục vụ hoạt động thể thao với không khí trong lành và phù hợp mọi điều kiện thời tiết.
      Quy mô sân vận động lên đến 1,8 triệu mét vuông dự kiến tổ chức 71.000 chỗ ngồi. Mái nhà thiết kế như những cánh hoa linh động mở ra bằng cách trượt theo đường chéo cảm giác chuyển động vòng tròn. Đường vòng áp mái được lấy cảm hứng thiết kế từ La Mã Pantheon là khoảng màn hình lớn truyền hình trực tiếp hoạt động thể thao qua các dàn treo. Vật liệu của mái chủ yếu là polyme có trọng lượng nhẹ, có thể điều chỉnh độ trong của nó để kiểm soát ánh sáng. Các tường bên cũng dùng chủ yếu là vật liệu polyme hoặc thủy tinh để cho phép mở rộng tầm nhìn ra bên ngoài.
      Ngoài trung tâm khán đài thì Atlanta Falcons còn có khu phòng chờ rộng rãi với các dịch vụ, các tiện ích nghỉ ngơi, theo dõi chương trình thể thao. Không gian này được thiết kế với khoảng mở lớn là các cửa sổ kính cho phép mở rộng tầm nhìn ra phía trung tâm thành phố. Dịch vụ thông tin các hoạt động thể thao có ở khăp nơi bởi hệ thống màn hình lớn trong khán đài, trong điểm hành lang, phòng chờ để phục vụ các fan hâm mộ một cách đầy đủ .
     Phải nói rằng công trình Này là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự chuyển động trong kiến trúc, sự biến dạng kiến trúc cũng như sự kết hợp các tính năng chuyển hóa, thông gió, chiếu sáng hoàn hảo .
     Sân vận động Atlanta Falcons sẽ được xây dựng trong khuôn viên trung tâm hội nghị thế Georgia và dự kiến sẽ là trung tâm thể thao đáng mong chờ cho mùa giải NFL 2017.

Kiến trúc động
Kiến trúc động
Kiến trúc động
Kiến trúc động
 Nguồn tham khảo: ArchPaper Bài đăng của: Aaron Seward. Hình ảnh bởi: 360 Architecture. Video bởi: WSB-TV 

Người dịch :  Cẩm Vân



Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment