Công nghệ lọc nước nano có thể cứu Trái Đất

Kí hiệu bài viết: CN1- 14082014
Tên sản phẩm: Công nghệ  lọc nước nano 
 Mã số sản phẩm : CN1A- 14082014
Công nghệ  lọc nước nano

      1.Tính ưu việt của sản phẩm so với các sản phẩm đã bán trên thị trường
Màng lọc là một thiết bị không thể thiếu trong ngành xử lý nước thải hiện đại. Các vách ngăn và mắt lưới của màng được sử dụng trong siêu lọc có thể lọc được kích thước hạt từ 10 - 20 nanomet – nhỏ hơn so với một sợi tóc người 3.000 lần.
Công bố gần đây đã được ghi nhận đó là có thể giảm chi phí khử muối thành nước ngọt từ $ 1 cho mỗi mét khối còn khoảng từ 0,80 $ - 0,50 $  trong vòng năm năm. 
2. Thông tin chi tiết
Các nhà nghiên cứu đã thiết kế một bộ lọc nước bao gồm một hỗn hợp hạt của các hạt nano - cái gọi là vật liệu nano composite - đã sản sinh ra một dòng liên tục của các ion bạc để tiêu diệt vi khuẩn trong nước.
Ion bạc, chảy từ các hạt nano khi bị oxy hóa (một quá trình chuyển đổi, trong đó một phần tử hay phân tử trở nên tích điện dương hơn), từ lâu đã được biết đến với khả năng của mình để tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.
Vật liệu composite khác trong hộp đã được thêm vào bộ lọc để loại bỏ asen, thuốc trừ sâu, chì và các kim loại nặng ra khỏi nước.
From left to right: Four vials of composite nanomaterials used in the filter, a sachet containing the materials, a filter cartridge, and a prototype of the water filtration device.
Từ trái sang phải: Bốn lọ của vật liệu nano tổng hợp được sử dụng trong các bộ lọc, một gói có chứa các vật liệu, một hộp lọc, và một nguyên mẫu của thiết bị lọc nước. (Ảnh: Thalappil Pradeep / Viện Công nghệ Ấn Madras)
Sợi Chitosan kết hợp với các hạt nano nhôm hydroxit (AlOOH Np) để tạo thành một "lồng" có thể bảo vệ các hạt nano bạc làm giảm chất độc và diệt vi khuẩn hiệu quả. 
Ông. Thalappil Pradeep, Viện Công nghệ Madras Ấn Độ
a. Chức năng
Lọc nước biển thành nước ngọt
Các màng lọc ở đầu diệt vi khuẩn,  khối trục ở phía dưới có thể được tùy chỉnh cùng với một bộ lọc thứ hai cho chì hoặc thạch tín, asen. 
Ông. Thalappil Pradeep, Viện Công nghệ Madras Ấn Độ
b. Tính ưu việt:
Giảm giá thành nước ngọt còn 0,8-0,5$/m3
b. Cách sử dụng:
Đổ từ 10lít nước vào bình
Quá trình lọc mất khoảng một giờ đồng hồ, và các thùng chứa nguyên mẫu hiện nay các nhà nghiên cứu có thể chứa đến 10 lít nước.
3. Để có thông tin về giá của sản phẩm, catalogue chi tiết, độc giả vui lòng gửi email vào địa chỉ: arcontek.jsc@gmail.com
4. Nguồn tham khảo, khai thác thông tin
http://www.theguardian.com/sustainable-business/new-water-technologies-save-planet
http://www.mnn.com/green-tech/research-innovations/stories/nanotechnology-could-bring-affordable-clean-water-to-rural
http://www.scientificamerican.com/article/cheap-nanotech-filter-water/

Dịch giả
Bùi Như Thưởng
Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment