Bộ sưu tập những căn nhà công nghệ đỉnh cao



Tất nhiên, không phải ai cũng đủ tiền để phô trương những ngôi nhà hi-tech như thế, nhưng nhiều người bình thường song giàu có vẫn tìm các cách làm sáng tạo để duy trì, kết nối hay điều chỉnh từ xa ngôi nhà của họ - và kết quả rất ấn tượng.
Thiên đường tiệc tùng phong cách châu Âu ở Thousand Oaks, California
Đây thực sự là thiên đường của một nghệ sỹ. Cung điện này có 22 phòng là một hình ảnh thu nhỏ của ngôi biệt thự Địa Trung Hải xa hoa ở phía Nam California. Các thiết bị công nghệ cao được trang bị cho ngôi nhà này bao gồm bộ điều khiển trung tâm sẽ điều khiển hệ thống bảo mật, đèn chiếu sáng và vô số lò sưởi của toà nhà. Ngoài ra, một hệ thống riêng biệt nữa dành cho nhà hát tại gia rộng 85 mét vuông, màn chiếu lớn 134 inch và các rèm cửa sổ điện tử.
Ngôi nhà có giá trị khoảng 6,2 triệu USD (hơn 130 tỷ đồng).
Heliotrope ở Freiburg, Đức
Heliotrope là ngôi nhà đầu tiên trên thế giới sản sinh ra điện nhiều hơn mức điện mà nó tiêu dùng, theo hãng kiến trúc của Đức Rolf Disch SolarArchitektur.
Toà nhà hiện đại này được thiết kế sử dụng năng lượng mặt trời, có dáng hình trụ để chuyển các bề mặt thu hút nhiều năng lượng mặt trời hơn về phía mặt trời trong các mùa khác nhau. Các tấm pin mặt trời đa hướng trên mái nhà thu hút ánh nắng mặt trời để đạt được lượng điện cao nhất có thể. Hệ thống này đã giúp điều hoà khí hậu thống nhất cho ngôi nhà và cung cấp điện cho hệ thống làm ấm sàn nhà. Hệ thống mái còn có thể lọc nước mưa.
Toà nhà Friary ở sông Severn, Annapolis, Maryland
Toạ lạc trên vùng đất lịch sử thời thuộc địa bên các bờ sông Severn ở Annapolis, Maryland (Anh), trước khi rơi vào tình trạng đổ nát, ngôi nhà này là tu viện Capuchin. Các cư dân ở khu vực này rất thích tu viện cổ và đổ nát này, vì thế nhà đầu tư đã quyết định phục hồi toà nhà, với các trang bị công nghệ hiện đại.
Toà nhà có một "căn phòng điều khiển" trung tâm kiểm soát nhiệt độ và hệ thống chiếu sáng tại các phòng khác nhau, độ ẩm ở spa và nhiệt độ nước ở cả hồ bơi trong nhà và ngoài trời, một hệ thống giải trí, mạng lưới camera để kiểm soát tài sản.
Với 10 phòng ngủ, 10 phòng tắm, diện tích 23 mẫu đất và nhìn ra sông Severn, ngôi biệt thự trị giá 32 triệu USD (675 tỷ đồng) có cả những bí mật lịch sử và bí mật công nghệ cao.
Ngôi nhà biến hình ở Matosinhos, Bồ Đào Nha
Một ngôi nhà nhỏ ở Matosinhos, Bồ Đào Nha, có diện tích chỉ 40 mét vuông, song các nhà thiết kế ở công ty kiến trúc Consexto đã giải quyết được khó khăn về không gian không chỉ bằng cách sử dụng sáng tạo các đồ nội thất, mà còn bằng các công nghệ cách mạng, trong đó các bức tường mô tả bố trí của ngôi nhà. Nếu muốn giải trí cùng bạn bè, hãy nới rộng một trong hai căn phòng của ngôi nhà bằng các bức tường có thể di chuyển. Bạn chán thiết kế này rồi? Chỉ cần nhấn vào nút chuyển đổi và ngôi nhà sẽ "biến hình" ngay trước mắt bạn.
"Nhà tranh" Hamptons ở Water Mill, New York
Nhiều ngôi nhà vẫn giữ nét cổ kính, nông thôn dù có giá hàng triệu USD. Ngôi nhà Hamptons này có giá trên thị trường là 6,2 triệu USD (hơn 130 tỷ đồng) trông giống một ngôi nhà ngói khiêm nhường nhất khi nhìn từ bên ngoài, nhưng nội thất lại vô cùng hiện đại.
Một panel điều khiển trung tâm vận hành hoạt động của ánh nắng mặt trời, chìa khoá tự động và thậm chí còn còn cả nhà hát tại gia màn hình cực lớn với chỗ ngồi bằng da thoải mái cho 8 người.
Harbour Hide, Dorset, Anh
Trong khi một số ngôi nhà hiện đại trang bị công nghệ cao thì ngôi nhà Harbour Hide lại có khả năng hoà hợp với môi trường xung quanh. Nhưng không dừng lại ở đó, ngôi nhà này cũng có đầy đủ thiết bị hiện đại.
Các máy tính bảng Android ở mỗi căn phòng cho phép chủ nhà thiết lập môi trường, ánh sáng, nhiệt độ, phong cách riêng cho từng phần của ngôi nhà. Hệ thống này cũng có cả thiêt lập giải trí nghe-nhìn, rèm cửa và màn, ấn tượng nhất là nó còn kiểm soát kính thay đổi màu điện tử, có thể tối đi hoặc sáng lên như ánh mặt trời bên ngoài.
Ngôi nhà có bể bơi nước nóng ẩn điều khiển nhiệt độ và cửa sập bằng tablet. Mức giá của ngôi nhà này là trên 6 triệu USD (126,5 tỷ USD).
Nhà "đổi màu" ở Baldwin Hills, Los Angeles
Ngôi nhà này kết hợp các yếu tố nhà làm sẵn với thiết kế kiến trúc và các tính năng đặc biệt cho từng nhu cầu của chủ nhà. Đó là kết quả của các giải pháp công nghệ phức tạp để xây dựng và duy trì các ngôi nhà kỹ thuật số.
Ở đây, các nhà thiết kế đã lắp đặt nhiều tính năng ấn tượng, như cửa sổ có thể tự đóng lại khi có ánh sáng chói, âm nhạc, nhiệt độ và lò sười điều khiển bằng iPad, các panel bên ngoài có thể dễ dàng gỡ bỏ và thay đổi tuỳ theo sở thích màu sắc và tính cách chủ nhân.
"Căn nhà rượu vang" Connoisseur Haven, Los Angeles, California
Người sở hữu ngôi nhà trên các ngọn đồi ở Los Angeles hẳn là một người rất thích rượu vang. Bởi vì ngôi nhà này có hẳn một hầm chứa rượu vang được bảo quản theo đúng khí hậu phù hợp với rượu và được kiểm soát bằng máy tính. Hầm rượu có trên 1.200 chai rượu, và còn có cả phòng nếm rượu ngay bên cạnh. Đây chắc chắn là ngôi nhà hoàn hảo cho một người phân phối rượu vang bận rộn, hoặc cho một người chủ vườn nho hoặc một chủ nhà hàng thành công. Ngoài ra, căn nhà còn có nhà bếp cực kỳ nghệ thuật của người đầu bếp chính, và nhà bếp của các đầu bếp phụ. Nhà hát tại gia hiện đại với góc nhìn đẹp mắt. Toạ lạc tại Westlake Village, căn nhà này có giá bán hơn 8,9 triệu USD (187 tỷ đồng).
Hoàng Lan
Theo Forbes
Share on Google Plus

About arcontek

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment